Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Những quan điểm sai về bệnh dạ dày

Đau dạ dày là căn bệnh khá phổ biến hiện nay nhưng không khó điều trị. Tuy nhiên để điều trị dứt điểm bệnh đau dạ dày thì người bệnh cần tuân thủ đúng theo những chỉ định của bác sĩ. Dưới đây là những chia sẻ của các chuyên gia tại phong kham da khoa 168 thanh tri ha noi qua những quan niệm sai lầm về bệnh dạ dày sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như xuất huyết dạ dày, ung thư dạ dày…


Uống soda làm dịu cơn đau

Có rất nhiều người có quan niệm sai lầm khi bị đau dạ dày và thường uống sữa hay chút soda pha với một cốc nước có thể làm giảm cơn đau do dư axit trong dạ dày. Tuy nhiên cách này chỉ có tác dụng làm dịu cơn đau tạm thời chứ không có khả năng chữa bệnh. Vì vậy, nếu người bệnh bị dạ dày mà dùng liên tục không chỉ dẫn tới rối loạn tiêu hóa mà còn làm cho bệnh dạ dày thêm nặng do không chữa trị kịp thời. 


Chỉ thử máu là đủ


Việc thử máu không thể cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng tổn thương của bên trong dạ dày bởi việc thử máy chủ nhằm phát hiện bạn có vi khuẩn Helicobactre pylori Hp hay không mà thôi. Vì vậy, để chuẩn đoán chính xác cần phải nội soi dạ dày. Phương pháp này còn xác định vị trí loét và kích cỡ loét cũng như lấy mẫu niêm mạc để làm sinh thiết. 


Chỉ có người lớn mới bị đau dạ dày


Nhiều người cho rằng, chỉ có ở người lớn mới bị đau dạ dày do ăn uống, sinh hoạt bừa bãi. Tuy nhiên hiện nay bệnh đau dạ dày ở trẻ em đang có xu hướng tăng lên. Trẻ có thể bị đau dạ dày ngay từ khi còn đi mẫu giáo, thậm chí chỉ có mấy tháng tuổi trong đó ở độ tuổi thường hay gặp nhất chính là từ 10 đến 14 tuổi. 




Có nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày ở trẻ nhỏ nhưng chủ yếu vẫn là do ăn uống và stress. Phần lớn những trẻ bị đau dạ dày nguyên nhân là do học hành bị căng thẳng, thường xuyên bị ép ăn uống. Các bậc phụ huynh thường thương con đi học căng thẳng nên ép con ăn uống, ép ăn bằng được và giục ăn nhanh khiến trẻ bị dạ dày. Đau dạ dày là bệnh phổ biến nhất trong các bệnh về đường tiêu hóa ở trẻ. Trong số những trẻ đến khám vì lý do đau bụng âm ỉ có hơn 50% là đau dạ dày. Khi trẻ than đau, các bậc cha mẹ nên nhanh chóng đưa trẻ đi thăm khám để phát hiện bệnh một cách sớm nhất đồng thời các bác sĩ sẽ có những hướng điều trị thích hợp. 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phong kham da khoa thanh tri hà nội về vấn đề những quan niệm sai lầm về bệnh dạ dày. Vậy điều trị bệnh dạ dày ở đâu tốt nhất thì trước tiên các bạn phải tìm hiểu các cơ sở y tế chữa bệnh dạ dày tốt nhất ở đâu, không được quá nôn nóng mà tìm đến những địa chỉ thăm khám thiếu uy tín, chất lượng kém. Phòng khám đa khoa 168 hà nội từ lâu đã là địa chỉ phòng khám chuyên điều trị bệnh dạ dày được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn để điều trị bệnh của mình. Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc nào về bệnh dạ dày có thể gửi đến phòng khám đa khoa 168 hà nội chúng tôi để được các bác sỹ tận tình tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét