Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Những quy tắc ăn uống cho người mắc viêm dạ dày

Các triệu chứng viêm dạ dày có thể bao gồm: đau vùng thượng vị, buồn nôn hoặc đôi khi nôn, chán ăn, đầy hơi, ợ hơi, nặng bụng... Bệnh viêm dạ dày có liên mật thiết tới chế độ ăn uống nên việc điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho hợp lí kết hợp với việc điều trị thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ là điều rất cần thiết để căn bệnh viêm dạ dày có thể điều trị dứt điểm. Bài viết dưới đây tôi xin chia sẻ với các bạn về chế độ ăn uống cho người mắc bệnh viêm dạ dày và phương pháp điều trị bệnh dạ dày hiệu quả.

Quy tắc viêm dạ dày ăn gì

- Ăn uống điều độ: Nghiên cứu cho thấy, ăn uống điều độ đúng giờ, có định lượng sẽ hình thành phản xạ có điều kiện, hỗ trợ bài tiết tuyến tiêu hóa, có lợi cho tiêu hóa.

- Đúng giờ, đủ lượng: Bạn cần ăn đầy đủ 3 bữa/ngày và ăn đúng giờ, cho dù đói hay không đói. Tuyệt đối không được để dạ dày quá đói hoặc quá no vì khi đó các axit trong dạ dày sẽ tiết ra, gây ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa.

- Ăn chậm nhai kỹ để giảm bớt gánh nặng cho dạ dày: Khi bạn nhai kỹ, nước bọt cũng sẽ tiết ra nhiều hơn. Điều này rất có lợi cho việc bảo vệ niêm mạc dạ dày.

- Ăn ít thực phẩm chiên rán: Do các loại đồ ăn này không dễ tiêu hóa nên có thể làm gia tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa. Ăn nhiều có thể khiến máu nhiễm mỡ,- không tốt cho sức khỏe.

- Ăn ít thực phẩm ngâm muối: Trong các thực phẩm như dưa, cà muối, mắm, cá khô… chứa nhiều muối cũng làm cho dạ dày “vất vả” hơn trong khâu xử lý. Hơn nữa, chúng còn chứa một số chất gây ung thư (chẳng hạn dưa muối chua có chứa nitric gây ung thư) nên bạn càng không nên ăn.

Nhung-quy-tac-an-uong-cho-nguoi-mac-viem-da-day

- Hạn chế đồ sống, lạnh: Đồ ăn sống, lạnh và kích thích mạnh có tác dụng kích thích khá mạnh đối với niêm mạc đường tiêu hóa, nhất là niêm mạc dạ dày nên dễ gây tiêu chảy hoặc viêm dạ dày.

- Uống nước đúng cách: Thời điểm uống nước tốt nhất là lúc ngủ dậy vào sáng sớm và một giờ trước khi ăn. Uống nước ngay sau bữa ăn sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, càng dễ gây ra chứng đau dạ dày. Uống quá nhiều nước canh cũng sẽ ảnh hưởng tới việc tiêu hóa thức ăn trong và sau bữa ăn.

- Tránh các chất kích thích: Không hút thuốc, bởi vì hút thuốc khiến mạch máu trong đó có mạch máu hệ tiêu hóa bị co lại, ảnh hưởng tới việc cung cấp máu cho tế bào thành dạ dày, khiến sức đề kháng của niêm mạc dà dày giảm. Bạn cũng nên uống ít rượu, ăn ít các món cay như ớt, hạt tiêu… để bảo vệ dạ dày.

- Bổ sung vitamin C: Vitamin C có tác dụng bảo vệ dạ dày nếu tiêu thụ trong mức cho phép. Duy trì hàm lượng vitamin C bình thường trong dịch dạ dày có thể phát huy hiệu quả chức năng của dạ dày và tăng cường sức đề kháng cho dạ dày. Bạn nên bổ sung vitamin C từ các loại rau củ quả.

- Cuối cùng là chú ý giữ ấm vùng bụng: Vùng bụng sau khi bị lạnh sẽ khiến chức năng dạ dày kém đi. Vì vậy, người bị bệnh dạ dày càng nên chú ý giữ ấm cơ thể nhất là vùng bụng, đừng để nhiễm lạnh.

Phương pháp điều trị bệnh viêm dạ dày dứt điểm

Để có một phương pháp điều trị dạ dày phù hợp nhất, mang lại hiệu quả cáo nhất người bệnh cần được tiến hành kiểm tra tình trạng bệnh. Hiện nay, hầu hết các cơ sở y tế muốn kiểm tra tình trạng viêm loét dạ dày thường dùng biện pháp nội soi dạ dày. Biện pháp này làm cho người bệnh có cảm giác sợ, nôn ói, đau khi thực hiện. Tuy nhiên, khi đến với phòng khám đa khoa 168 Hà nội tất cả những lo lắng này của người bệnh sẽ tan biến. Người bệnh sẽ được chuẩn đoán qua Hệ thống chẩn đoán siêu âm 3D – đây là thiết bị đi đầu so với các thiết bị kiểm tra dạ dày đại tràng khác. Nó có tác dụng quyết định trong việc chẩn đoán và điều trị đối với các bệnh như viêm dạ dày, viêm loét dạ dày, ung thư thực quản, ung thư dạ dày...

Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm giúp người bệnh không cần đặt ống nội soi, cho kết quả chính xác, không gây đau, có thể chẩn đoán một cách chính xác các bệnh về tiêu hóa và các bộ phận quan trọng khác trên cơ thể. Kỹ thuật này còn phù hợp cho tất cả mọi lứa tuổi.

Ngoài ra, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đang áp dụng áp dụng “Liệu pháp cân bằng miễn dịch đông y”. Đây là liệu pháp được rất nhiều bệnh nhân gọi là tiêu chuẩn vàng. Liệu pháp được thực hiện với sự kết hợp giữa kỹ thuật tây y và đông y truyền thống giúp trị tận gốc viêm loét dạ dày. Không những thế, nó còn giúp bệnh nhận khôi phục niêm mạc dạ dày, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp niêm mạc dạ dày hình thành 1 lớp màng bảo vệ dày đặc, tăng cường sức đề kháng niêm mạc dạ dày, phòng ngừa mầm khuẩn tấn công trở lại, tránh nguy cơ bệnh tái phát.

Hy vọng những quy tắc ăn uống cho người mắc viêm dạ dày trên sẽ bổ xung thêm những kiến thức giúp bạn và người thân chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn. Để biết thêm những thông tin bổ ích cho sức khỏe các bạn có thể liên hệ với chúng tôi:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét