Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Hậu quả khôn lường từ bệnh đau dạ dày

Có rất nhiều người bị đau dạ dày ở giai đoạn đầu thường không quá quan tâm về bệnh. Tuy nhiên theo các bác sĩ phong kham da khoa 168 thanh tri ha noi bạn có biết rằng bệnh dạ dày càng để lâu càng gây ra những hậu quả khôn lường mà bạn không biết đến, đặc biệt là nguy hiểm đến sức khỏe, đến tính mạng của chính bản thân mình. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ những nguy hại khôn lường từ bệnh đau dạ dày nếu như bạn ít quan tâm đến nó và không nhanh chóng chữa trị. 
Loét dạ dày

Loét dạ dày là một phần bên trong của thành dạ dày bị loét ra rồi từ từ lan ra vùng ngoài. Khi bị loét, người bệnh sẽ cảm thấy đau âm ỉ trong một thời gian dài, đồng thời cũng sẽ xuất hiện một số triệu chứng như đời hơi, ợ chua, khó tiêu…



Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do lượng axit tồn đọng lâu ngày và quá nhiều ở thành dạ dày dẫn đến các lớp niêm mạc tại đây bị hư hỏng. Nguyên nhân phổ biến nhất là do nhiễm trùng vi khuẩn HP. Loét dạ dày lâu ngày sẽ dẫn đến căn bệnh tiếp theo đó là chảy máu dạ dày.

Chảy máu dạ dày, xuất huyết dạ dày

Ban đầu khi bị chảy máu dạ dày, một lượng máu nhỏ sẽ chảy ra trong dạ dày của bạn. Nhưng sau đó, lâu dần máu sẽ tích lại và gây nên nguy hiểm về tính mạng.

>>>Tìm hiểu thêm: Phong kham da khoa thanh tri

Triệu chứng của xuất huyết dạ dày là phân có màu đen, hay có máu xuất hiện trên giấy vệ sinh, nôn ra máu,… đây là những dấu hiệu mà bạn nên cẩn thận bởi rất có thể bạn đã mắc bệnh này. Đặc biết nếu bạn thấy mặt mình tái nhợt, khó thở thì đã là lúc bạn bị xuất huyết máu dạ dày nghiêm trọng.

Ung thư dạ dày

Khi mắc bệnh dạ dày, một lớp tế bào ung thư nhỏ sẽ hình thành tại lớp lót bên trong của dạ dày. Lâu dần nó sẽ dần phát triển thành một khối u khiến bạn có cảm giác khó tiêu sau khi ăn, ợ chua, ợ nóng nhiều hơn ngoài ra còn có biểu hiện rõ rệt đó chính là giảm cân nhanh chóng, mắt hoặc da bị vàng đi, liên tục bị táo bón và tiêu chảy. 

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phong kham da khoa thanh tri ha noi về những nguy hại khôn lường từ bệnh đau dạ dày. Chính vì thế, ngay bây giờ bạn hãy quan tâm và chú ý đến sức khỏe mình hơn. Nếu phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh dạ dày hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám kịp thời , đừng để bệnh “góp gió thành bão” mới tìm đến các bác sĩ bởi lúc ấy đã quá muộn cho quá trình chữa bệnh, nó sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét