Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Nguyên nhân dẫn đến trĩ và một số lưu ý trong khi trị bệnh

Bệnh trĩ là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Bệnh trĩ là hậu quả của việc gia tăng áp lực lên vùng tĩnh mạch hậu môn. Đặc biệt là những phụ nữ đang trong thời kì mang thai và sau khi sinh con là những người dễ mắc phải căn bệnh này nhất. Các bác sỹ phòng khám da khoa 168 hà nội sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra bệnh trĩ và một số lưu ý khi muốn điều trị căn bệnh "khó nói" này.



Bệnh trĩ là do áp lực gây ra làm cho các tĩnh mạch bị sưng lên, làm cho người mắc bệnh đau đớn, đặc biệt là khi bạn đang ngồi. 

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

- Do thói quen ăn uống: người bệnh thường có thói quen ăn quá nhiều đồ ăn bổ dưỡng thiếu chất xơ, ăn nhiều đồ ăn có chứa chất kích thích nên dẫn tới tình trạng táo bón lâu ngày và hình thành nên bệnh trĩ. 

- Đường ruột: việc đi đại tiện ra phân khô, khiến người bệnh phải rặn mạnh dễ gây ra hiện tượng nứt tĩnh mạch thành hậu môn, hình thành các tụ máu do những mô liên kết tạo thành trĩ. 

- Phụ nữ mang thai: Phụ nữ mang thai, thai nhi sẽ tạo áp lực lên vùng dưới, dễ gây tổn thương. Do đó nếu không chăm sóc tốt sẽ rất dễ dẫn tới bệnh trĩ về sau. 

- Do đặc thù công việc: do tính chất công việc phải ngồi lâu, ngồi im một chỗ hoặc đứng lâu một chỗ dễ gây áp lực lên vùng hậu môn trực tràng, tình trạng này kéo dài sẽ hình thành búi trĩ.

Một số lưu ý khi trị bệnh trĩ

- Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý. 

- Nên ăn nhiều chất xơ, hạn chế ăn quá nhiều thực phẩm nhiều dầu mỡ hoặc có chứa chất cay nóng dễ gây nóng trong người, gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. 

- Mỗi ngày nên uống tối thiểu 2 lít nước bởi nước sẽ giúp cơ thể đào thải chất độc ra bên ngoài nhiều hơn và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hiệu quả hơn. 


- Hàng ngày nên tập thể dục với các bài tập nhẹ nhàng như bơi, đi bộ, yoga... sẽ làm cho cơ thể bạn dẻo dai hơn, giúp nhuận tràng và đi đại tiện dễ dàng hơn. 

- Nên kiêng tuyệt đối rượu bia cùng các chất kích thích...

- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc quá sức, ăn ngủ đúng giờ và đầy đủ.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của các bác sỹ phòng khám đa khoa 168 thanh trì hà nội đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra bệnh trĩ và một số lưu ý trong điều trị bệnh trĩ. Nếu các bạn có bất cứ băn khoăn gì về các loại bệnh về trực tràng hậu môn nói chung hay bệnh trĩ nói riêng các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo dia chi phong kham da khoa 168 ha noi: Km12 Ngọc Hồi Thanh Trì Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét