Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Chữa rò hậu môn cần lưu ý tới chế độ ăn uống

Sau khi tiến hành dieu tri ro hau mon người bệnh cần có chế độ ăn uống kiêng khem hợp lí để vết thương mau lành và khỏi một cách triệt để hơn. Sau đây là những chia sẻ của các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về chế độ ăn uống cho người bệnh rò hậu môn.
1. Sau khi tiểu phẫu thì cần phải ăn thức ăn nhạt

Trong thời gian nghỉ ngơi sau tiểu phẫu rò hậu môn, người bệnh cần phải ăn nhiều thực phẩm giàu protein. Nhất định phải uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và rau tươi, không được ăn gia vị cay, thức ăn gây nóng trong đặc biệt là ớt và rượu. Nên hạn chế ăn thịt bòm thịt cừu và hải sản, đồng thời cần chú ý vệ sinh sạch sẽ hậu môn và đi ngoài phân mềm để vết thương có thể khỏi hoàn toàn.

2. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin

Sau khi tiểu phẫu rò hậu môn, người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin chẳng hạn các loại rau tươi như đậu xanh, củ cải, trái cây, dưa; hình thành thói quen ăn uống bình thường bởi vì sự phát sinh rò hậu môn và sự nóng trong có liên quan đến nhau, các thực phẩm giàu chất béo có thể dẫn đến nóng trong vì vậy không nên ăn quá nhiều những loại thực phẩm này. Đối với việc bệnh rò hậu môn kéo dài lâu khỏi là do sự thiếu hụt các thực phẩm giàu vitamin và protein như thịt nạc, thịt bò, nấm...
3. Kiêng những thực phẩm nhiều dầu mỡ

Sau khi tiểu phẫu, người bệnh không nên ăn quá nhiều thực phẩm nhiều dầu mỡ, dễ gây ra nóng trong. Người bệnh nên uống nhiều nước, quan trọng là cần điều chỉnh chức năng đường ruột, có thể ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc, thực phẩm giàu chất xơ để tăng cường sự điều phối của nhu động ruột, thúc đẩy sự chuyển động co thắt của thành ruột, điều chỉnh lại hệ vi sinh đường ruột, cải thiện sự rối loạn chức năng đường ruột, chứng táo bón và bảo vệ vai trò của đường ruột.


Hiện nay với kỹ thuật tiên tiến hiện đại phòng khám đa khoa 168 sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT trong điều trị bệnh rò hậu môn đem lại hiệu quả cao cho người bệnh.

Phương pháp này đưa lại những ưu điểm vượt trội hơn so với những phương pháp truyền thống.

- Ít đau: trong quá trình phẫu thuật sẽ gây tê cục bộ hoặc toàn bộ,giẩm thiểu đau đớn cho người bệnh.

- Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, an toàn cao: toàn bộ quá trình phẫu thuật được khống chế tỉ mỹ bởi máy tính, trong khi phẫu thuật và sau khi phẫu thuật ít xâm lấn, an toàn cao và đáng tin cậy.

- Hồi phục nhanh: thời gian nằm viện ngắn, sau khi phẫu thuật vết thương hồi phục nhanh, không ảnh hưởng đến các chức năng bình thường của hậu môn.

- Giảm khả năng tái phát: phương pháp này đã giúp cho nhiều bệnh nhân hồi phục sức khỏe một cách thành công, qua quan sát và theo dõi cho thấy tỉ lệ tái phát là rất thấp.

- Tính chính xác cao: sử dụng kỹ thuật số hóa thị giác giúp xác định một cách chính xác vị trí tổn thương rò hậu môn, hỗ trợ cho tiểu phẫu diễn ra thuận lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét