Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Bệnh trĩ ngoại dễ dàng nhận biết và điều trị

Bệnh trĩ ngoại thường dễ nhận biết và dễ điều trị hơn trĩ nội. Thế nhưng cách chữa trĩ ngoại nhanh chóng nhất là điều trị ngay khi phát hiện mình có triệu chứng của bệnh. Hiểu rõ bệnh trĩ ngoại là gì và phương pháp điều trị bệnh sẽ giúp người bệnh an tâm hơn về tình trạng bệnh của mình và có hướng điều trị phù hợp.

Trĩ ngoại là gì và cách nhận biết bệnh?

Trĩ ngoại là trường hợp bệnh nhân mắc bệnh trĩ mà những búi trĩ nằm phía dưới vùng lược, người bệnh có thể nhìn thấy bũi trĩ dễ dàng bằng mắt thường. Các búi trĩ khi mắc trĩ ngoại cũng không thể tự thụt vào bên trong hậu môn được như trĩ nội. Bệnh nhân trĩ ngoại thường không (hoặc ít) chảy máu). Trĩ ngoại xuất hiện là do chùm tĩnh mạch ngoài bị giãn, sau đó bị gấp khúc tạo nên búi trĩ.

Nhận biết các thời kỳ phát triển của bệnh trĩ ngoại:

Sau khi đã có khái niệm cơ bản về bệnh trĩ ngoại là gì, người bệnh cũng nên tìm hiểu thêm về 4 thời kỳ của bệnh:

Thời kỳ 1: búi trĩ nhô ra ngoài thành hậu môn.

Thời kỳ 2: các búi trĩ trở nên ngoằn ngoèo.

Thời kỳ 3: trĩ bị tắc, gây đau và chảy máu.

Thời kỳ 4: búi trĩ bị viêm, nhiễm trùng, gây ngứa, rát và đau.



Triệu chứng của trĩ ngoại

Do việc hình thành các búi trĩ ở bên ngoài nên các biểu hiện trĩ ngoại rất dễ nhận biết. Chỉ cần tinh ý quan sát cơ thể sẽ phát hiện ra bệnh. Các biểu hiện trĩ ngoại bao gồm:

- Có cảm giác ẩm ướt gây ra ngứa gáy ở hậu môn.

- Đau rát mỗi khi đi đại tiện.

- Thấy máu trong giấy vệ sinh sau khi đi cầu, hoặc máu lẫn trong phân. Tình trạng ra máu ngày càng nhiều.

- Vướng víu ở phía hậu môn.

- Cảm thấy vùng da quanh rìa hậu môn sưng tấy, có cảm giác vùng này tụ máu.

- Các búi trĩ ngày càng lớn dần lên và phát triển.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả và dứt điểm

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội từ lâu đã là địa điểm đến đáng tin cậy của các bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Các bác sĩ chuyên khoa khẳng định rằng, khi mắc bệnh trĩ ngoại thậm chí bệnh đã trở nên nặng người bệnh cũng đừng vì thế mà bi quan. Bệnh trĩ ngoại hoàn toàn có thể chữa dứt điểm chỉ cần bạn đến đúng địa điểm, lựa chọn đúng cách chữa bệnh trĩ ngoại, kiên trì thực hiện các bước điều trị thì bệnh sẽ nhanh chóng khỏi.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Phương pháp này được đánh giá là cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất hiện nay. Ưu điểm của kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT là không đau, an toàn cao, hồi phục nhanh, lại giảm khả năng tái phát.

Bên cạnh phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả, Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội còn là nơi quy tụ đội ngũ bác sỹ và y tá có trình độ chuyên môn cao, có trách nhiệm và luôn tận tình với người bệnh. Chúng tôi hi vọng rằng với những gì mình có sẽ đáp ứng yêu cầu cũng như mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét