Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Thực phẩm khi có triệu chứng viêm dạ dày không nên ăn

Bệnh viêm dạ dày không nên ăn gì? Bệnh viêm dạ dày nên ăn gì? Là câu hỏi được rất nhiều người mắc bệnh viêm dạ dày quan tâm. Khi có triệu chứng viêm dạ dày các bạn nên đi thăm khám và kiểm tra để biết rõ tình trạng căn bệnh mà mình đang mắc phải. Để điều trị căn bệnh viêm dạ dày này người bệnh cần được điều trị bằng thuốc và kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí theo sự hướng dẫn của các chuyên gia tiêu hóa.

Bệnh viêm dạ dày không nên ăn gì?

- Thực phẩm có độ axit cao như: trái cây chua (chanh, cam, quýt), thực phẩm chua( dấm, mẻ), các loại nước ngọt, nước trái cây có ga, …

- Thực phẩm tạo hơi trong dạ dày như: giá đỗ, dưa cà muối, hẹ, hành, cần tây, ...

- Thực phẩm làm hư hại niêm mạc dạ dày như: rượu, bia, ớt, tỏi, cà phê, chè đặc, ...

- Thức ăn làm tăng tiết acid như: nước sốt thịt - cá đậm đặc, lạp xường, xúc xích, món rán, ...

- Thức ăn cứng, dai, gây cọ xát và hư hại niêm mạc dạ dày như: thịt nhiều gân, sụn, rau xơ già, củ - quả sống, ...

Bệnh viêm dạ dày nên ăn gì?

- Thực phẩm bảo vệ niêm mạc dạ dày như: trứng, các sản phẩm từ sữa (trừ sữa chua), bánh ngọt, mật ong, chè nóng... làm đệm cho niêm mạc dạ dày, giảm kích thích.

- Thực phẩm giúp lành vết loét như: tôm, cá, bắp cải. Tôm, cá rất giàu canxi, protein và đặc biệt chứa nhiều kẽm – các chất cần thiết để lành vết loét. Bắp cải có vitamin U giúp nhanh chóng lành vết loét.

- Thức ăn giảm tiết acid như: cơm, xôi, bánh mỳ, bánh chưng, cháo, khoai luộc, thịt – cá hấp, luộc, om....tránh kích thích dạ dày tiết acid.

- Người mắc viêm dạ dày mạn tính thường thiếu vitamin, các khoáng chất do khả năng tiêu hóa và hấp thu kém, cần bổ sung thêm các loại vitamin A, B, D, K, acid folic, canxi, sắt, kẽm, magiê có nhiều trong ngũ cốc, hoa quả , rau củ màu đỏ, xanh đậm.

Phương pháp điều trị dạ dày

Bệnh dạ dày cần phải được phát hiện sớm và có cách chữa dạ dày kịp thời. Bệnh không nên để lâu sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm và khó chữa trị bệnh dạ dày hơn. Hiện nay phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đang sử dụng công nghệ tiên tiến, điều trị dạ dày truyền thống dựa trên cơ sở sử dụng thành công liệu pháp đông tây y kết hợp. Phương pháp này sẽ giúp điều trị dạ dày triệt để, tận gốc, phục hồi sức khỏe nhanh và không để lại biến chứng gì.

Cách chữa viêm dạ dày này còn có ưu điểm nữa là giúp bệnh nhận khôi phục niêm mạc dạ dày, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp niêm mạc dạ dày hình thành 1 lớp màng bảo vệ dày đặc, tăng cường sức đề kháng niêm mạc dạ dày, phòng ngừa mầm khuẩn tấn công trở lại, tránh nguy cơ bệnh tái phát.

Để giúp chẩn đoán chính xác bệnh, các bác sĩ phòng khám đã khoa 168 Hà Nội còn ứng dụng Hệ thống chẩn đoán siêu âm 3D dạ dày – một kỹ thuật không gây đau. Hệ thống siêu âm 3D dạ dày giúp người bệnh không cần đặt ống nội soi, cho kết quả chính xác, không gây đau, có thể chẩn đoán một cách chính xác các bệnh về tiêu hóa và các bộ phận quan trọng khác trên cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét