Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Chữa bệnh trĩ nhanh chóng bằng cách nào

Chữa bệnh trĩ là vấn đề khá nhiều bệnh nhân mắc phải căn bệnh này thắc mắc. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này như chế độ ăn uống hay thói quen sinh hoạt không hợp lí. Triệu chứng của bệnh trĩ thường thấy như chảy máu khi đi đại tiện, sa búi trĩ nếu bệnh chuyển đến giai đoạn nặng hơn. Các bạn nên đi thăm khám ngay khi mình có những dấu hiệu hay triệu chứng của bệnh để có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này một cách nhanh chóng.

Bệnh trĩ, hay còn gọi là bệnh lòi dom theo dân gian, là bệnh được tạo thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn.

Trong cơ thể mỗi chúng ta có những mạch máu được gọi là tĩnh mạch, với áp suất trong lòng mạch thấp và có nhiệm vụ chuyên chở máu về tim.

Quanh lỗ hậu môn cũng có những bó tĩnh mạch này. Khi những bó tĩnh mạch trên bất thường bị to và dãn ra thì gây ra bệnh trĩ. Một chế độ ăn điển hình của người Mỹ với các loại thức ăn đã qua tinh chế, chế biến sẵn, ít các loại ngũ cốc và các thức ăn nhuận tràng làm cho khó tiêu và gây nên chứng táo bón.

Chính chứng táo bón này làm tăng áp lực trong lòng các bó tĩnh mạch quanh hậu môn. Chúng to lên, dãn ra và gây bệnh Trĩ.

Bệnh trĩ khá phổ biến. Hầu như ai cũng đã từng có những triệu chứng của bệnh này trong suốt cuộc đời. Tỉ lệ nam nữ bị bệnh là như nhau.

Những nguyên nhân có thể dẫn đến bệnh:

- Táo bón: Việc gắng sức khi rặn để tống phân ra có thể tạo sức ép lên các tĩnh mạch bị giãn và dẫn đến trĩ.

- Thói quen ăn uống không tốt như ăn ít chất xơ và rau quả, ăn nhiều gia vị (tiêu, ớt), uống nhiều rượu.

- Di truyền: Gia đình, dòng họ có nhiều người bị trĩ.

- Thai kỳ, sinh đẻ: Sức ép quá mạnh từ bào thai có thể làm trầm trọng thêm bệnh trĩ.


1. Chảy máu: Là triệu chứng có sớm nhất và thường gặp nhất. Lúc đầu chảy máu rất kín đáo, tình cờ bệnh nhân phát hiện khi nhìn vào giấy chùi vệ sinh sau khi đi đại tiện hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn.

Về sau, mỗi khi đi đại tiện phải rặn nhiều do táo bón thì máu chảy thành giọt hay thành tia. Muộn hơn nữa, cứ mỗi lần đi đại tiện, mỗi lần đi lại nhiều, mỗi lần ngồi xổm máu lại chảy. Đôi khi máu từ búi trĩ chảy ra đọng lại trong lòng trực tràng rồi sau đó mới đi đại tiện ra nhiều máu cục.

2. Sa búi trĩ: Thường xảy ra trễ hơn sau một thời gian đi đại tiện có chảy máu, lúc đầu sau mỗi khi đại tiện thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn, sau đó khối đó tự tụt vào được. Càng về sau khối lồi ra đó to lên dần và không tự tụt vào sau khi đi đại tiện nữa mà phải dùng tay nhét vào. Cuối cùng khối sa đó thường xuyên nằm ngoài hậu môn.

3. Triệu chứng khác: Ngoài hai triệu chứng chính trên, bệnh nhân có thể có kèm theo các triệu chứng khác như đau khi đi đại tiện, ngứa quanh lỗ hậu môn.

Thông thường trĩ không gây đau, triệu chứng đau xảy ra khi có biến chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hay do các bệnh khác ở vùng hậu môn như nứt hậu môn, áp xe cạnh hậu môn…

Triệu chứng ngứa xảy ra do búi trĩ sa ra ngoài và tiết dịch gây viêm da quanh hậu môn làm cho bệnh nhân cảm thấy hậu môn lúc nào cũng có cảm giác ướt và ngứa.


Điều trị bệnh trĩ có rất nhiều cách như dùng thuốc hay cắt bỏ nhưng tính an toàn và hiệu quả không cao.

- Hiện nay với khoa học kỹ thuật hiện đại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội hiện đang áp dụng kỹ thật xâm lấn tối thiểu HCPT để dieu tri tri. Đây là công nghệ mới nhất từ Mỹ, với tính an toàn cao, điều trị hiệu quả và chữa dứt điểm bệnh trĩ.

- Phương pháp này đã và đang được áp dụng và đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân và nhận được sự tín nhiệm của người bệnh. Phòng khám được Sở y tế cấp phép làm việc hiệu quả, an toàn tuyệt đối và vì nhân dân phục vụ.

- Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT là tiểu phẫu không dùng dao mổ. Mà sử dụng trường điện dung cao tần làm đông và thắt nút các mạch máu, với khả năng kiểm soát tốt không ảnh hưởng đến các vùng lân cận, nhanh chóng sinh nhiệt.

- Phương pháp này có nhiều ưu điểm như: độ an toàn cao, mất ít máu, ít gây đau, không tổn thương, không phù nề không gây biến chứng, phục hồi nhanh, không phải nằm viện, thời gian tiến hành tiểu phẫu ngắn, một ca tiểu phẫu bằng kỹ thuật xâm lấn HCPT chỉ từ 15- 20 phút. Sau đó bệnh nhân có thể đi lại và sinh hoạt bình thường mà không hề có trở ngại gì. Đây là cách chữa trị bệnh trĩ an toàn tuyệt đối nhất không mất thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét