Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Viêm lộ tuyến tử cung có những dấu hiệu dưới đây

Khi không hiểu được mức độ nguy hiểm của bệnh viêm lộ tuyến độ 3 người bệnh rất băn khoăn và lo lắng về căn bệnh này nên đã có rất nhiều bệnh nhân gửi câu hỏi của mình tới Phòng khám đa khoa 168 của chúng tôi và mong được giải đáp. Sau đây là một trong số những câu hỏi được các bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội tư vấn cho người bệnh giúp người bệnh yên tâm thăm khám và có cách điều trị viêm lộ tuyến phù hợp.
“Chào bác sỹ, tôi từng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chữa nhiều không khỏi. Vừa rồi tôi đi khám phụ khoa, các bác sỹ kết luận tôi bị viêm lộ tuyến cấp độ 3, tôi đang rất lo lắng và hoang mang. Tôi muốn hỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 có nguy hiểm không? Rất mong nhận được câu trả lời của bác sỹ” Minh Tâm (35 tuổi, Hà Nội)

Đáp: Chào chị Minh Tâm, cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về phòng khám chúng tôi, giải đáp băn khoăn của chị, bác sỹ chuyên phụ khoa của phòng khám đa khoa 168 Hà Nội chia sẻ:


Viêm lộ tuyến cổ tử cung hay còn gọi là cổ tử cung lộ tuyến là các tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Khi các tế bào này ở mặt ngoài cổ tử cung vẫn hoạt động và tiết dịch, vô hình chung trở thành môi trường thuật lợi cho vi khuẩn phát triển gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung bao gồm 3 cấp độ: 1, 2, 3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 là khi diện tích viêm đã lớn hơn ½ tổng diện tích của cổ tử cung và nếu không được điều trị kịp thời sẽ sễ phát triển thành nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sưc khỏe của chị em phụ nữ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 có triệu chứng như:

– Phần lộ tuyến bị sưng đỏ, sần sùi, nếu kiểm tra bằng các loại máy móc chuyên dụng sẽ thấy một lớp mô trong tử cung lan ra ngoài và che phủ ½ tử cung. Bên dưới lớp đệm có những mạch máu màu đỏ và sần giống mô hạt.

– Viêm lộ tuyến cấp độ 3 có triệu chứng khí hư ra nhiều, có mùi khó chịu, đau rát và chảy máu khi quan hệ tình dục.

– Với phụ nữ mang thai có thể có dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung là ra máu, bề mặt viêm loát có màu hồng tươi, sưng huyết và dễ chảy máu trong tử cung.



Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 làm các bài tiết ở cổ tử cung sẽ tăng nhiều hơn, cản trở tinh trùng gặp trứng làm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Cùng với đó sẽ xuất hiện nhiều biến chứng nặng hơn như u nang cổ tử cung, rách cổ tử cung, polyp cổ tử cung...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 dưới sự kích thích lâu ngày của chứng viêm mãn tính các biểu bì dạng cột phát sinh do sự tăng sinh của ống cổ tử cung sẽ làm gia tăng bất thường, đây là nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời. Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 là cấp độ khá nặng nên nguy cơ biến chứng khá cao. Theo các chuyên gia, người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có khả năng mắc ung thư cổ tử cung cao gấp 10 lần so với người bình thường.

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình thì chị em nên đi khám phụ khoa để có phương pháp điều trị cho phù hợp trước khi bệnh tình đã trở nên quá nặng.

Chị Minh Tâm thân mến, với tình trạng bệnh viêm lộ tuyến cấp độ 3 của chị, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không hề đơn giản như khi bệnh còn nhẹ. Hiện nay, phương pháp điều trị ngoại khoa tiên tiến nhất là dùng công nghệ xâm lấn tối thiểu bằng dao leep có thể điều trị tận gốc bệnh chỉ trong một lần sử dụng và không gây nguy hiểm cho người bệnh. Phương pháp này đang được sử dụng rộng rãi tại phòng khám đa khoa Khương Trung và nhận được nhiều phản hồi tích cực của các chị em.

Chị Minh Tâm cần phải tuyệt đối tuân thủ những yêu cầu hướng dẫn của bác sỹ điều trị, không được tự ý dừng quá trình điều trị khi chưa có chỉ định để tránh tình trạng bệnh lại tái phát như lần trước.

Với những tư vấn của bác sỹ phòng khám đa khoa Khương Trung đã phần nào thấy được mức độ nguy hiểm của viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3. Chị Minh Tâm nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Chị có thể đến phòng khám đa khoa 168 Hà Nội của chúng tôi để được các bác sỹ thăm khám trực tiếp và có phương pháp điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét