Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Các triệu chứng của bệnh dạ dày thường thấy


Cách trị bệnh dạ dày tốt nhất là người bệnh được thăm khám và điều trị ngay khi phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh viêm dạ dày. Bệnh gây rối loại các chức năng của dạ dày. Nếu không điều trị viêm dạ dày kịp thời bệnh có thể chuyển sang viêm dạ dày mãn tính, viêm dạ dày cấp tính, viêm loét dạ dày và thậm chí có thể gây ung thư dạ dày. Có nhiều nguyên nhân phức tạp gây ra bệnh viêm dạ dày. Sau đây là chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa của Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội về những triệu chứng của bệnh viêm dạ dày để các bạn có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh phổ biến.


Các triệu chứng của viêm dạ dày có thể bao gồm:


– Đau bụng, thường là phần trên của bụng, từ rốn trở lên đến phía dưới các xương sườn.
– Buồn nôn, đôi khi ói mửa.
– Chán ăn.
– Đầy hơi, ợ hơi, nặng bụng.


Trường hợp chỉ có triệu chứng ợ hơi, đau bụng và khó chịu xảy ra vì những lý do sau:


– Do co thắt thực quản (LES) – van đóng mở giữ cho axit trong dạ dày ở trong dạ dày bị viêm hoặc hoạt động bị yếu đi. Triệu chứng này thường đi kèm trào ngược dịch vị dạ dày (GERD).
– Những thực phẩm như là sô cô la, các món ăn có nhiều dầu mỡ, cà phê, chất cồn, đường đều làm cho co thắt thực quản hoạt động yếu đi.
– Ăn một bữa ăn thịnh soạn trong một thời gian ngắn trước khi đi ngủ.
– Bị thoát vị khe thực quản
– Áp suất trong dạ dày tăng do bao gồm do thường xuyên mặc quần áo bó sát hoặc do mắc bệnh béo phì.
– Dùng thuốc không đúng chỉ định.
– Thường xuyên hút thuốc lá
– Căng thẳng thần kinh kéo dài làm tăng quá trình sản sinh axit và làm chậm quá trình tiêu hóa trong dạ dày.

Chứng ợ chua có nguy hiểm không?


Mặc dù có tên gọi như vậy nhưng ợ chua không ảnh hưởng tới tim. Đó là do hệ tiêu hóa bị kích thích khiến cho lượng axit tăng. Chứng ợ chua thường xảy ra sau khi ăn.
Nếu như bạn bị chứng ợ chua 1 lần 1 tháng, đó là bình thường. Nhưng nếu bạn bị chứng ợ chua 1 lần/tuần thì nên để ý. Nếu như chứng ợ chua xảy ra hàng ngày hoặc vài lần 1 tuần thì cũng khá rắc rối vì có thể kéo theo những căn bệnh phức tạp về sau, đặc biệt là người mắc ợ chua kinh niên.
Những nguyên nhân đe dọa thực quản như hẹp thực quản nên gây khó khăn trong việc nuốt thức ăn hoặc viêm thực quản mãn tính tạo điều kiện cho các tế bào tương ứng với nhau trong dạ dày phát triển ở dưới họng. Chính nguy cơ này làm tăng rủi ro phát triển ung thư thực quản.


Phương pháp điều trị dạ dày dứt điểm


Khi có những triệu chứng viêm dạ dày nêu trên các bạn nên đi thăm khám và kiểm tra bởi viêm dạ dày triệu chứng cấp tính thường không rõ ràng nên người bệnh đôi khi chủ quan không biết mình mắc bệnh. Các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội khuyên các bạn nên đi khám ngay khi mình có những biểu hiện triệu chứng đau dạ dày để kịp thời điều trị tránh để lâu dài bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng và khó điều trị dứt điểm căn bệnh làm ảnh hưởng xấu đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bạn.
Muốn thoát khỏi chứng đau dạ dày, bước đầu tiên không thể thiếu đó là kiểm tra. Bởi vì đối với bất kể loại bệnh nào thuộc đường tiêu hóa đều phải thông qua kiểm tra mới có thể chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị đúng đắn và hiệu quả nhất. Song có một số bệnh nhân vì sợ những đau đớn do nội soi dạ dày mà không chịu đi kiểm tra. Để giải quyết vấn đề này, phòng khám chuyên khoa tiêu hóa đã áp dụng phương pháp kiểm tra không đau Olympus.
Hiện nay Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đang áp dụng áp dụng “Liệu pháp cân bằng miễn dịch đông y”. Đây là phương pháp điều trị dạ dày được rất nhiều bệnh nhân gọi là tiêu chuẩn vàng. Liệu pháp được thực hiện với sự kết hợp giữa kỹ thuật tây y và đông y truyền thống giúp trị tận gốc bệnh dạ dày.
Biện pháp này còn có ưu điểm nữ là giúp bệnh nhận khôi phục niêm mạc dạ dày, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp niêm mạc dạ dày hình thành 1 lớp màng bảo vệ dày đặc, tăng cường sức đề kháng niêm mạc dạ dày, phòng ngừa mầm khuẩn tấn công trở lại, tránh nguy cơ bệnh tái phát.
Để giúp chẩn đoán chính xác bệnh, các bác sĩ phòng khám đã khoa 168 Hà Nội còn ứng dụng Hệ thống chẩn đoán siêu âm 3D dạ dày – một kỹ thuật không gây đau. Hệ thống siêu âm 3D dạ dày giúp người bệnh không cần đặt ống nội soi, cho kết quả chính xác, không gây đau, có thể chẩn đoán một cách chính xác các bệnh về tiêu hóa và các bộ phận quan trọng khác trên cơ thể.
Để biết chính xác bệnh của bạn đang ở giai đoạn này mời bạn hãy đến Phòng khám đa khoa 168 hà Nội để được các chuyên gia khám và có phương pháp điều trị dạ dày hiệu quả. Bệnh của bạn hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu như đúng biện pháp và kiên trì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét