Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Những nhóm thực phẩm bảo vệ niêm mạc dạ dày

Có nhiều nguyen nhan gay viem da day vì vậy để điều trị viêm dạ dày cần chú ý tới chế độ ăn uống để không làm gia tăng sự bài tiết axit của dạ dày gây ra những cơn đau không đáng có. Khi thấy mình có viêm dạ dày triệu chứng bạn nên đi thăm khám kịp thời tránh để bệnh lâu ngày có thể chuyển sang giai đoạn cấp tính và mãn tính. Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội là địa chỉ phòng khám dạ dày ở Hà Nội uy tín bạn có thể yên tâm đến thăm khám và điều trị dứt điểm các căn bệnh về đường tiêu hóa. Sau đây tôi xin chia sẻ về chế độ ăn uống cho người mắc bệnh viêm dạ dày.


Viêm dạ dày không nên ăn gì?


- Các loại gia vị có tính kích thích như hành, tỏi, ớt, tiêu... đồ ăn quá mặn (mắm, tương, chao...).

- Chất kích thích, táo nhiệt: Cụ thể như rượu, cà phê, ca cao, nước trà đậm, tiêu, ớt, gừng khô, cà ri, các loại thực phẩm nướng; món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ; các loại thịt quay, thịt tái, thịt hun khói, thịt nguội, xúc xích, lạp xưởng, thịt hộp, các loại cá khô, mắm mặn; cũng nên hạn chế bột ngọt vì đó là một loại acid.

- Thực phẩm quá mát hoặc lạnh, nóng sôi: Cụ thể như cua, ốc, hến, hàu, nghêu, sò... Nếu phải ăn cần thêm vài lát gừng tươi để điều hòa. Cũng cần tránh thực phẩm ướp quá lạnh hoặc thức ăn đang nóng sôi; nếu muốn dùng phải để trở về nhiệt độ 25°C - 30°C.

- Thực phẩm làm tăng tiết dịch vị: Cụ thể như chanh, cam, quýt, mơ, ổi, xoài xanh, khế chua, me, chùm ruột, sơ ri, dưa muối các loại, cà chua, giấm ăn, mù tạt... Các loại nước trái cây có acid, nước có gas.

- Các loại nấm: Nói chung tất cả các loại nấm, kể cả nấm làm thuốc.

- Trứng chưa chín hoặc quá chín, vậy nên chiên (rán) hoặc luộc vừa chín tới là tốt nhất.

- Thực phẩm khó tiêu, nhiều chất xơ: Cụ thể như củ cải già, rau cần, rau hẹ, các loại rau đậu già, đậu khô, khoai môn...

- Một số loại củ, rễ: Cụ thể như măng, khoai mì.


Benh viem da day nen an gi?


- Nhóm thức ăn bảo vệ niêm mạc dạ dày như: Trứng, sữa, gạo nếp, …, việc uống sữa với chế độ hợp lí cũng sẽ có tác dụng tốt đối với bệnh nhân đau dạ dày.

- Thực phẩm giúp lành vết loét: Nên ăn nhiều tôm, cá và các loại thực phẩm chứa nhiều đạm và can xi.

- Viêm dạ dày – Nên ăn bắp cải, bắp cải không chỉ là loại thực phẩm tốt, giàu chất xơ mà còn là loại thực phẩm dành cho bệnh nhân dạ dày.

- Các loại món ăn tốt cho hệ tiêu hóa, nên ăn những loại thức ăn mềm, dễ tiêu, nhuận tràng, các loại tinh bột như: khoai tây, khoai lang, ..., nên hạn chế ăn các món chiên rán, nhiều dầu mỡ, nên ăn các món ăn hấp, luộc, món được ninh chín kỹ, …, tạo cho mình thói quen ăn uống đúng giờ.


Cách trị bệnh dạ dày hiệu quả bằng thuốc đông y


Các chuyên gia phòng khám đa khoa 168 cho rằng, để bệnh không kéo dài dai dẳng, gây khó khăn cho sinh hoạt cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh cần phải tiến hành khám và điều trị. Việc điều trị bệnh viêm dạ dày mãn tính không thể thực hiện trong ngày một ngày hai mà cần có thời gian và một liệu pháp điều trị hiệu quả thì căn bệnh này mới có thể chữa khỏi một cách dứt điểm.

Khi thấy mình có triệu chứng của bệnh viêm dạ dày để có một phương pháp điều trị dạ dày phù hợp nhất, mang lại hiệu quả cáo nhất người bệnh cần được tiến hành kiểm tra tình trạng bệnh. Hiện nay, hầu hết các cơ sở y tế muốn kiểm tra tình trạng viêm loét dạ dày thường dùng biện pháp nội soi dạ dày. Biện pháp này làm cho người bệnh có cảm giác sợ, nôn ói, đau khi thực hiện. Tuy nhiên, khi đến với phòng khám đa khoa 168 Hà nội tất cả những lo lắng này của người bệnh sẽ tan biến. Người bệnh sẽ được chuẩn đoán qua Hệ thống chẩn đoán siêu âm 3D – đây là thiết bị đi đầu so với các thiết bị kiểm tra dạ dày đại tràng khác. Nó có tác dụng quyết định trong việc chẩn đoán và điều trị đối với các bệnh như viêm dạ dày, viêm loét dạ dày, ung thư thực quản, ung thư dạ dày…..

Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm giúp người bệnh không cần đặt ống nội soi, cho kết quả chính xác, không gây đau, có thể chẩn đoán một cách chính xác các bệnh về tiêu hóa và các bộ phận quan trọng khác trên cơ thể. Kỹ thuật này còn phù hợp cho tất cả mọi lứa tuổi.

Ngoài ra, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đang áp dụng áp dụng “Liệu pháp cân bằng miễn dịch đông y”. Đây là liệu pháp được rất nhiều bệnh nhân gọi là tiêu chuẩn vàng. Liệu pháp được thực hiện với sự kết hợp giữa kỹ thuật tây y và đông y truyền thống giúp trị tận gốc viêm loét dạ dày. Không những thế, nó còn giúp bệnh nhận khôi phục niêm mạc dạ dày, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp niêm mạc dạ dày hình thành 1 lớp màng bảo vệ dày đặc, tăng cường sức đề kháng niêm mạc dạ dày, phòng ngừa mầm khuẩn tấn công trở lại, tránh nguy cơ bệnh tái phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét