Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Bác sỹ phòng khám đa khoa thanh trì giải đáp bệnh đại tiện ra máu

Khi thấy mình đại tiện ra máu rất có thể bạn đang có bệnh về trực tràng hậu môn. Để biết rõ về tình trạng căn bệnh mà mình đang mắc phải các bạn nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa về trực tràng hậu môn như Phòng khám đa khoa Thanh Trì hà nội để được các bác sỹ thăm khám và điều trị dứt điểm căn bệnh mà mình đang mắc phải mang cho bạn sức khỏe tốt hơn. 
Dưới đây là một trong những câu hỏi về tình trạng đại tiện ra máu được gửi tới Phòng khám đa khoa Thanh Trì và đã được các bác sỹ giải đáp như sau:

Hỏi: Xin chào các bác sĩ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội. Em năm nay 26 tuổi hiện đang là nhân viên văn phòng. Cách đây nửa năm mỗi lần đi đại tiện em thấy mình bị chảy máu thàng từng giọt, có lúc bị đau nhưng có lúc cũng không bị đau. Thỉnh thoảng đi tắm e có sờ vào hậu môn để kiểm tra thì không phát hiện ra cục u nào cả vì nghe nói bị trĩ thường có những cục u lòi ra ngoài. Tuy rằng đi đại tiện không bị đau nhưng lần nào đi em cũng bị chảy máu theo phân, nhiều khi thành giọt nhỏ xuống. Em cũng đã bổ sung ăn rất nhiều rau xanh và các chất xơ nhưng tình trạng vẫn không hề cải thiện được. Vậy thưa bác sĩ có phải em đang có những dấu hiệu của bệnh trĩ không ạ. Nếu đúng là bệnh trĩ thì em phải làm thế nào. Hiện em chưa có gia đình nên rất ngại đi thăm khám. Rất mong các bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn! (Phương Thanh – Thanh Xuân- Hà Nội).



Trả lời:

Chào bạn, trước tiên chúng tôi xin chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng phòng khám và đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Để giải đáp những thắc mắc này của bạn, chúng tôi xin có những tư vấn như sau:

Trước tiên, chúng tôi khuyên bạn là hãy đi thăm khám kịp thời mới biết được chính xác bệnh của bạn. Tránh trường hợp để lâu, bệnh sẽ trở nên mãn tính, khó khăn cho việc điều trị.

Trong mọi trường hợp bệnh nhân, không phân biệt lứa tuổi, hay phân biệt giới tính đều phải đi thăm khám và điều trị kịp thời, đúng bài bản nếu như phát hiện tình trạng xuất huyết sau mỗi lần đi đại tiện. Cho dù bạn có chưa lập gia đình đi chăng nữa thì việc thăm khám hiện nay bằng phương tiện kỹ thuật hiện đại nên bạn sẽ không bị bất tiện trong quá trình thăm khám.

Bệnh trĩ thường có 3 dạng, trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ tổng hợp. Thế nên bệnh trĩ không hẳn là cú cục u lòi ra ngoài mới gọi là bệnh trĩ. Bởi bệnh trĩ nội sẽ rất khó phát hiện và không có điểm gì bất thường. Chính vì thế bạn đừng nên chủ quan vì không đau nên không cần đi thăm khám và cho đó là việc không cần thiết.

Hơn nữa bạn bị xuất huyết khi đi đại tiện là triệu chứng của rất nhiều bệnh có thể dẫn đến những hậu quả nhiêu khê khác. Chính vì thế bạn càng không nên tự ý điều trị hay nghe bất cứ lời đồn về phương ngoại theo kiểu chữa bệnh trĩ chỉ 1 lần là khỏi dứt điểm. Bệnh nào cũng thế, cần phải thăm khám và chẩn đoán chính xác đồng thời điều trị đúng thầy, đúng cách mới có thể khỏi được.

Ngoài ra bạn là dân văn phòng nên việc bị bệnh trĩ cũng là điều không thể tránh khỏi. Bởi tính chất công việc của nhân viên văn phòng là phải ngồi lâu, ngồi trong thời gian dài, ít đi lại, ít uống nước, công việc căng thẳng, ăn uống phần lớn là ăn nhanh nên rất có hại cho đường tiêu hóa của bạn. Để cải thiện tình trạng này bạn có thể thường xuyên đi lại, nên uống 2 lít nước mỗi ngày và nên ăn nhiều rau xanh như mồng tơi, rau lang, mướp, cam quýt…Tuy nhiên đây chỉ là những cách tạm thời giúp bạn tiêu hóa dễ dàng hơn chứ không thể chữa khỏi được bệnh đi đại tiện ra máu được.

Trên đây là những giải đáp của các bác sỹ Phòng khám đa khoa Thanh Trì Hà Nội. Nếu bạn các bạn còn thắc mắc gì hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi để được giải đáp trực tiếp sớm nhất. Hiện nay phòng khám đa khoa 168 Hà Nội là một trong những địa chỉ tin cậy nhất khu vực Hà Nội, chuyên điều trị về các bệnh trực tràng, hậu môn, nam khoa, phụ khoa, các bệnh xã hội. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn điều gì hoặc cần chúng tôi tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét