Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Thắc mắc chữa trị viêm lộ tuyến độ 1 có khỏi hẳn được không?


Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? Là một trong số những câu hỏi mà người bệnh luôn thắc mắc khi mắc phải căn bệnh này. Các bác sĩ chuyên phụ khoa của Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội xin được giải đáp một số những thắc mắc của người bệnh như sau:
Chào bác sĩ, bác sỹ cho cháu hỏi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 như thế nào ạ. Cháu là Lan Anh, 25 tuổi mới lập gia đình cách đây không lâu. Vừa rồi trong một lần kiểm tra sức khỏe định kì thì phát hiện cháu có dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung độ I cháu rất băn khoăn và lo lắng không biết viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Nguyên nhân của nó ra sao và có điều trị khỏi được không? Xin bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Chào Lan Anh! Cảm ơn cháu vì đã tín nhiệm và gửi câu hỏi của mình về cho phòng khám đa khoa 168 Hà Nội. Những thắc mắc của cháu các bác sĩ sẽ giải đáp như sau:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Lan Anh thân mến, viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đây là hiện tượng các tuyến dịch nhày của tử cung bị lộ ra ngoài và nhiễm khuẩn từ các loại vi rút, vi khuẩn, nấm và kí sinh trùng. Bệnh xuất hiện và tiến triển theo ba cấp độ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là giai đoạn đầu tiên của bệnh. Lúc này, bệnh mới hình thành với các biểu hiện chưa rõ rệt. Vùng lộ tuyến lúc này mới chỉ chiếm 1/3 diện tích của cổ tử cung.
Biểu hiện viêm cổ tử cung ở giai đoạn đầu các dấu hiệu thường không rõ ràng và dễ bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Chị em nên chú ý vào các biểu hiện như khí hư ra nhiều ồ ạt, bất thường, có mùi hôi tanh.
Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung

Theo các chuyên gia, hiện tại thì chưa xác định cụ thể những nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy nhiên, chúng ta vẫn xem xét dưới một số nguyên nhân sau đây:
– Nguyên nhân chủ yếu do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ.
– Chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, những người có hoạt động tình dục quá mạnh, trải qua nhiều lần sinh con hoặc nạo hút thai khiến cho niêm mạc tử cung bị tổn thương… là những nguyên nhân khiến cho chị em dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.
– Quan hệ tình dục không an toàn, hoặc có hành vi quan hệ tình dục với những người mắc bệnh truyền nhiễm cũng là nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến.
– Ngoài ra, những thay đổi môi trường pH của âm đạo , cường estrogen… cũng làm tăng nguy cơ viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Với trường hợp của Anh thì mới đang ở giai đoạn viêm cổ tử cung độ 1 nhẹ nên cháu có thể yên tâm tìm đến các cơ sở y tế uy tín để điều trị bệnh nhé tránh để bệnh nặng hơn.

Phương pháp điều trị bệnh lộ tuyến tử cung

Phòng khám đa khoa 168 với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm kết hợp với máy móc trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế nên việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn và không tái phát là điều mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Hiện nay phòng khám sử dụng phương pháp điều trị bằng dao LEEP đây là loại thiết bị dùng các tia điện từ trực tiếp khiến cho các tế bào viêm lộ tuyến dần dần bị hoại tử, mất đi lớp mô tế bào bình thường, đồng thời cầm máu và thúc đẩy tái tạo tế bào mô cổ tử cung và có những cải thiện tuần hoàn máu phục hồi cổ tử cung. Với thủ thuật điều trị hiện đại hơn hẳn so với phương pháp điều trị truyền thống, thời gian điều trị chỉ mất từ 5- 10 phút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét