Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Mách bạn phương pháp điều trị rò hậu môn hiệu quả

Rò hậu môn hay dân gian còn gọi là bệnh mạch lươn là bệnh gây ra do nhiễm trùng ở các khe và nhú trong ống hậu môn, từ đó làm viêm và tụ mủ ở các tuyến hậu môn ở giữa hai cơ thắt hậu môn, sau đó phá miệng ra da vùng cạnh hậu môn. Việc điều trị rò hậu môn cần dựa vào tình trạng và mức độ mà người bệnh đang mắc phải để từ đó có phương pháp chữa trị phù hợp. Các bác sỹ chuyên khoa trực tràng hậu môn của Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội khuyên người bệnh nên đi thăm khám ngay khi có những dấu hiệu bệnh sau:

Dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn

Bệnh nhân bị nhiễm trùng quanh hậu môn thường có xu hướng đến khám sớm, 2-3 ngày sau triệu chứng đầu tiên xuất hiện, với triệu chứng đau và có một khối căng sờ được ở rìa lỗ hậu môn.

Bệnh nhân với áp xe ở sâu hơn có xu hướng đến bệnh viện trễ hơn, với những than phiền mơ hồ hơn, có sốt và thấy 1 khối căng, đổi màu da quanh hậu môn.

Bệnh nhân với lỗ rò đã hình thành thường có tiền sử có những cơn đau ngắt quãng và mủ chảy ra từ một lỗ ở tầng sinh môn, cơn đau tăng lên khi mủ không chảy ra và giảm đau khi có mủ thoát ra. Trường hợp có lỗ trong ở trực tràng to thì có thể thấy phân chảy ra ở lỗ rò ngoài.

Nếu bệnh nhân bị áp xe quanh hậu môn, nhìn sẽ thấy một khối phồng căng ở cạnh hậu môn, đè lên khối phồng đó rất đau.

Nếu bệnh nhân bị rò hậu môn nhìn sẽ thấy có một mụn mủ nổi lên cạnh hậu môn, trên mặt mụn mủ có một mài, nặn mụn mủ đó thấy có ít giọt mủ chảy ra. Do mụn mủ chảy mủ từng đợt và lượng mủ không nhiều, nên bệnh nhân thường bỏ qua không đi khám, chỉ đến khi mụn mủ chảy mủ nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày bệnh nhân mới chịu đi khám bệnh.

Sự thành công trong phẫu thuật rò hậu môn tùy thuộc vào sự phát hiện mối liên quan giữa đường rò và giải phẫu của vùng hậu môn. Nếu không biết được mối liên quan này thì thường dẫn đến thất bại trong phẫu thuật và kết quả là rò tái phát hay đi cầu mất tự chủ.

Vì vậy phân loại thương tổn giải phẫu bệnh của đường rò là điều rất quan trọng. Bảng phân loại này gồm 4 nhóm chính : 

- Giữa hai cơ thắt 

- Xuyên cơ thắt

- Trên cơ thắt

- Ngoài cơ thắt

Ngoài các nhóm chính này, có thể có thêm các nhánh phụ hay những đường rò thứ phát. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của điều trị rò. Do đó đến nay người ta cần phải biết chính xác hình ảnh thương tổn của đường rò trước khi phẫu thuật


Dựa vào các loại rò hậu môn trên để các bác sỹ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội sẽ có những phương pháp điều trị rò hậu môn phù hợp và hiệu quả.

Điều trị rò hậu môn phương pháp thông thường là cắt bỏ phần rò hậu môn. Nhưng hiện này phòng khám đa khoa 168 với kỹ thuật tiên tiến đã sử dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT nhằm chữa trị rò hậu môn một cách hiệu quả với nhiều ưu điểm như:

- An toàn: không cắt đi phần đệm hậu môn, đảm bảo được chức năng bình thường của hậu môn, tránh tình trạng hẹp hậu môn, mất kiềm chế hậu môn.

- Đau đớn ít: không làm tổn thương đến vùng lân cận xung quanh hậu môn, sau khi phẫu thuật không đau đớn.

- Vết thương nhỏ khôi, phục nhanh: thời gian nằm viện ngắn, sau khi phẫu thuật vết thương hồi phục nhanh, không ảnh hưởng đến các chức năng bình thường của hậu môn.

- Giảm khả năng tái phát: phương pháp này đã giúp cho nhiều bệnh nhân hồi phục sức khỏe một cách thành công, qua quan sát và theo dõi cho thấy tỉ lệ tái phát là rất thấp.

- Tính chính xác cao: sử dụng kỹ thuật số hóa thị giác giúp xác định một cách chính xác vị trí tổn thương rò hậu môn, hỗ trợ cho tiểu phẫu diễn ra thuận lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét