Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Viêm lộ tuyến có gây nguy hiểm hay không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? Là thắc mắc của không ít chị em phụ nữ. Bệnh viêm lộ tuyến thường gặp ở các chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, nhất là những chị em đã từng nạo phá thai nhiều lần.

Theo các bác sỹ sản phụ khoa của phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cho biết, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có những triệu chứng rõ ràng nên rất khó để phát hiện được bệnh và người bệnh thường nhầm lẫn sang một bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khác. Tuy nhiên, chị em cũng có thể nhận biết thông qua những dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung sau:

Khí hư ra nhiều và nhớt

- Khí hư ra nhiều là một triệu chứng chủ yếu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

- Đặc điểm của khí hư khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung là ra nhiều một cách bất thường, có bọt, loãng, có thể có màu trắng đục hoặc vàng, xanh, dính từng mảng, đôi khi kèm theo mùi hôi khó chịu,…

- Ngoài ra, ở vùng da ngoại âm đạo của chị em co thể bị sưng, ngứa âm đạo và có màu đỏ, thậm chí có thể bị lở loét.

Đái dắt, đái nhiều lần và bị đau khi đái

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể lan rộng sang bàng quang, dẫn đến bàng quang bị ảnh hưởng khiến chị em bị tiểu dắt, tiểu nhiều lần và có thể bị tiểu nhiều lần trong ngày, nghiêm trọng hơn là khiến cho chị em bị viêm niệu đạo.

Đau bụng dưới

Đau bụng dưới, đau bụng kinh cũng là một trong những triệu chứng giúp chị em nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu tình trạng đau bụng dưới, đau phần eo, đau bụng kinh lan sang các vùng dây chằng, sẽ khiến cho chị em rất đau và gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chị em

Ngoài ra, chị em thường bị ngứa ngáy ở vùng âm đạo, luôn cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục, một số trường hợp chị em có thể bị xuất huyết khi giao hợp. Nếu chị em quan sát bằng mắt thường có thể thấy phần lộ tuyến bị đỏ và bị sần sùi. Nếu kiểm tra bằng máy sẽ thấy lớp biểu mô ở trong cổ tử cung lan ra ngoài khiến cho một phần cổ tử cung bị che phủ.

viem-lo-tuyen-co-gay-nguy-hiem-hay-khong

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như: gây viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, đặc biệt là có thể gây vô sinh ở nữ giới,… Vì vậy, nhận biết những triệu chứng của bệnh có vai trò rất quan trọng, khi chị em thấy mình có những triệu chứng như trên chị em không nên chần chừ, e ngại mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ khám, làm các xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh và đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất. 

Lời khuyên: Để có thể phát hiện bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung trong thời gian sớm nhất, các bác sĩ chữa viêm lộ tuyến của phòng khám đa khoa 168 Hà Nội khuyên chị em nên chú ý đến việc vệ sinh cá nhân hàng ngày và thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ.

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không đau dao LEEP bằng công nghệ Mỹ

Trong tất cả các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến đang được lưu hành thì kỹ thuật phục hồi cổ tử cung không đau dao LEEP công nghệ Mỹ được đánh giá là kỹ thuật tiên tiến hiện đại nhất hiện nay. Hiện tại công nghệ đang được áp dụng tại phòng khám phụ khoa 168 Hà Nội.

Vượt lên các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung truyền thống, kỹ thuật dao LEEP khắc phục được toàn bộ những hạn chế, khuyết điểm mang lại hiệu quả điều trị cao, toàn diện từ trong ra ngoài. Các tế bào nhiễm bệnh được điều trị tận gốc từ nơi gây bệnh từ đó phá hỏng tổ chức gây bệnh, tiêu diệt triệt để vi khuẩn.

Qúa trình tiến hành điều trị được định vị trên máy nên có tính chính xác cao, điều trị tới nơi sâu nhất của cổ tử cung, loại bỏ tế bào gây bệnh một cách chính xác và toàn diện.

Cách điều trị viêm lộ tuyến

* 7 ưu thế đặc biệt của kỹ thuật dao LEEP công nghệ Mỹ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

- Đảm bảo độ chính xác cao, không xâm lấn: phương pháp định vị trên máy có thể tập trùng trực tiếp vào tổ chức gây bệnh, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh mà không để lại sẹo, sau điều trị cổ tử cung vẫn trơn nhẵn không xơ cứng.

- Không sử dụng mức nhiệt cao, hiệu ứng nhiệt thấp chỉ từ 40 – 70 độ, dây dẫn và đầu máy điều trị không nóng, không gây ảnh hưởng đến tổ chức bình thường của cổ tử cung.

- Qúa trình đông máu nhanh: khi điều trị cầm máu nhanh, quá trình đông máu nhanh, chỉ cần 10 phút điều trị không mùi không đau.

- An toàn, hiệu quả cao: Thời gian điều trị ngắn nhưng kỹ thuật có thể phá hỏng các tế bào gây bệnh sâu nhất đồng thời bảo vệ tổ chức bình thường, sau khi điều trị không cần nằm viện. 1 tháng sau khi điều trị bề mặt tử cung có thể phục hồi và có thể quan hệ tình dục trở lại bình thường.

- Căn cứ vào tình hình cụ thể của bệnh nhân, đầu dao điều trị được đa dạng hóa thích hợp không ảnh hưởng đến mang thai và sinh nở sau này.

- Không tác dụng phụ: so với phương pháp truyền thống kỹ thuật không gây phản ứng phụ, thời gian phục hồi ngắn còn 1 nửa.

- Phương pháp dao LEEP công nghệ Mỹ thể hiện bước đột phá phát triển khoa học kỹ thuật trong y học hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét